Bài đăng nổi bật

Cách đọc đồng hồ nước

Cách đọc đồng hồ nước Đồng tác giả bởi  Anthony "TC" Williams Cập nhật: ngày 29 tháng 3 năm 2019 Khám phá điều này ...

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Cách sử dụng máy hút ẩm

Cách sử dụng máy hút ẩm

Đồng tác giả bởi wikiHow Nhân viên |Người đọc chấp thuận 
Cập nhật: ngày 17 tháng 9 năm 2019
Máy hút ẩm được thiết kế để điều chỉnh lượng ẩm trong không khí của một không gian nhất định. Những máy này có thể cầm tay hoặc lắp đặt lâu dài hơn trong nhà của bạn, và chúng có thể được sử dụng để giảm độ ẩm tương đối trong nhà bạn, giảm dị ứng hoặc các vấn đề sức khỏe hô hấp khác, và làm cho ngôi nhà của bạn thoải mái hơn.

Phần1
Chọn máy hút ẩm phù hợp với nhu cầu của bạn

  1. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 1
    1
    Chọn máy hút ẩm kích thước phù hợp cho cảnh quay vuông của phòng bạn. Kích thước tốt nhất của máy hút ẩm để mua phụ thuộc vào mức độ lớn của căn phòng mà bạn muốn hút ẩm. Đo diện tích hình vuông của phòng chính nơi bạn sẽ sử dụng máy hút ẩm. Phù hợp với kích thước của máy hút ẩm. [1]
  2. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 2
    2
    Chọn công suất phù hợp cho máy hút ẩm. Ngoài việc được phân loại theo kích thước phòng, máy hút ẩm được phân loại theo mức độ ẩm trong một căn phòng nhất định. Điều này được đo bằng số lượng nước sẽ được chiết xuất từ ​​môi trường trong khoảng thời gian 24 giờ. Kết quả sẽ là một căn phòng với độ ẩm lý tưởng của bạn.
    • Ví dụ, một căn phòng rộng 500 foot vuông có mùi mốc và cảm thấy ẩm ướt sẽ cần một máy hút ẩm 40-45 pint. Tham khảo hướng dẫn mua để xác định kích thước phù hợp cho nhu cầu của bạn. [2]
    • Máy hút ẩm có thể chứa tới 44 pint (20.819 lít) mỗi 24 giờ trong một không gian rộng tới 2.500 feet vuông (232.257 mét vuông).
  3. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 3
    3
    Sử dụng máy hút ẩm lớn cho một phòng lớn hoặc tầng hầm. Sử dụng máy hút ẩm lớn hơn có khả năng loại bỏ độ ẩm khỏi phòng nhanh hơn. Ngoài ra, bạn sẽ không cần làm trống hồ chứa thường xuyên. Tuy nhiên, các máy lớn hơn sẽ tốn nhiều chi phí hơn để mua và chúng sử dụng nhiều điện hơn, thêm vào chi phí chung của bạn. [3]
  4. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 4
    4
    Mua một máy hút ẩm đặc biệt cho các loại khu vực nhất định. Nếu bạn cần máy hút ẩm cho phòng spa, nhà ở hồ bơi, nhà kho hoặc không gian khác, bạn nên mua máy hút ẩm được chế tạo đặc biệt cho những không gian này. Tham khảo ý kiến ​​một cửa hàng cung cấp gia đình để xác định đúng loại máy hút ẩm cho các địa điểm này.
  5. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 5
    5
    Mua máy hút ẩm cầm tay. Nếu bạn có kế hoạch di chuyển máy hút ẩm từ phòng này sang phòng khác thường xuyên, hãy xem xét việc mua một mô hình di động. Chúng thường có bánh xe trên đế hoặc nhẹ và dễ di chuyển. Có một máy hút ẩm cầm tay cũng sẽ cho phép bạn di chuyển nó xung quanh phòng.
    • Nếu bạn cần hút ẩm trong nhiều phòng trong nhà, bạn có thể xem xét việc đưa máy hút ẩm vào hệ thống HVAC thay vì mua một đơn vị phòng.
  6. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 6
    6
    Xem xét những tính năng bạn cần trên máy của bạn. Máy hút ẩm hiện đại có nhiều tính năng và cài đặt, và máy càng đắt tiền thì càng có nhiều tùy chọn. Một số tính năng tiềm năng bao gồm: [4]
    • Điều chỉnh độ ẩm : Tính năng này cho phép bạn kiểm soát mức độ ẩm trong phòng. Đặt độ ẩm đến mức độ ẩm tương đối lý tưởng của bạn. Khi đạt đến mức này, máy sẽ tự động tắt. [5]
    • Máy đo độ ẩm tích hợp : Thiết bị này đọc mức độ ẩm trong phòng, giúp bạn đặt chính xác máy hút ẩm để tối đa hóa việc khai thác nước.
    • Tự động tắt : Nhiều máy hút ẩm sẽ tự động tắt khi đạt đến mức độ ẩm đã đặt hoặc khi bể chứa nước đầy.
    • Rã đông tự động : Nếu máy hút ẩm được sử dụng quá mức, sương giá có thể dễ dàng tích tụ trên cuộn dây của máy. Điều này có thể làm hỏng các thành phần của máy hút ẩm. Tùy chọn rã đông tự động sẽ giữ cho quạt của máy hoạt động để làm tan băng giá.
Điểm
0 / 5
Phần 1 Trắc nghiệm
Nếu bạn muốn kiểm soát độ ẩm trong phòng, bạn nên chọn máy hút ẩm đi kèm với tính năng gì?

Phần2
Chọn thời điểm sử dụng máy hút ẩm

  1. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 7
    1
    Sử dụng máy hút ẩm khi phòng cảm thấy ẩm ướt. Các phòng cảm thấy ẩm ướt và mùi mốc có độ ẩm tương đối cao. Sử dụng máy hút ẩm có thể khôi phục căn phòng về độ ẩm tương đối lý tưởng. Nếu các bức tường cảm thấy ẩm ướt khi chạm vào hoặc có các mảng bị mốc, nên sử dụng máy hút ẩm thường xuyên.
    • Một máy hút ẩm là cần thiết nếu bạn đã trải qua lũ lụt trong nhà của bạn. Sử dụng máy hút ẩm liên tục để giúp loại bỏ độ ẩm dư thừa từ không khí.
  2. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 8
    2
    Sử dụng máy hút ẩm để cải thiện các vấn đề sức khỏe. Những người bị hen suyễn, dị ứng hoặc cảm lạnh có thể được hưởng lợi từ máy hút ẩm. Một căn phòng hút ẩm có thể cho phép một số người dễ thở hơn, làm sạch xoang và cải thiện ho hoặc cảm lạnh. [6]
  3. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 9
    3
    Sử dụng máy hút ẩm vào mùa hè. Khí hậu ẩm ướt, đặc biệt là vào mùa hè, có thể tạo ra điều kiện không thoải mái và phòng cảm giác ẩm ướt. Sử dụng máy hút ẩm vào mùa hè sẽ giúp duy trì mức độ ẩm tương đối lý tưởng hơn trong nhà bạn.
    • Máy hút ẩm hoạt động song song với các đơn vị điều hòa không khí, làm cho AC của bạn hoạt động hiệu quả hơn và giữ cho căn phòng thoải mái và mát mẻ hơn. Điều này cũng có khả năng dẫn đến giảm chi phí điện.
  4. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 10
    4
    Chỉ sử dụng máy hút ẩm nhất định trong thời tiết mát mẻ. Nhiều máy hút ẩm, chẳng hạn như máy hút ẩm máy nén, không hiệu quả lắm khi nhiệt độ không khí thấp hơn khoảng 65 độ F. Thời tiết mát hơn làm tăng khả năng tích tụ băng giá trên cuộn dây của máy, làm gián đoạn hiệu quả của nó và có khả năng làm hỏng hoạt động của nó. [7]
    • Máy hút ẩm hút ẩm có hiệu quả cho không gian lạnh. Nếu bạn cần hút ẩm không gian lạnh, bạn có thể mua máy hút ẩm được chế tạo đặc biệt để làm việc ở nhiệt độ thấp hơn.
Điểm
0 / 5
Phần 2 Trắc nghiệm
Bạn nên chạy máy hút ẩm liên tục nếu bạn ...

Phần3
Đặt máy hút ẩm của bạn trong phòng

  1. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 11
    1
    Cho phép không khí lưu thông xung quanh máy hút ẩm. Nhiều máy hút ẩm có thể được đặt trên tường nếu chúng có hệ thống xả khí gắn trên cùng. Nếu máy của bạn không có tính năng này, bạn nên đảm bảo rằng bạn còn nhiều chỗ trống xung quanh máy. Không đặt nó vào tường hoặc đồ nội thất. Lưu thông không khí tốt hơn sẽ cho phép máy của bạn hoạt động hiệu quả hơn. [số 8]
    • Đặt mục tiêu cho khoảng 6-12 inch không gian luồng không khí xung quanh tất cả các mặt của máy hút ẩm của bạn. [9]
  2. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 12
    2
    Đặt vòi cẩn thận. Nếu bạn đang sử dụng vòi để thoát nước hồ chứa, hãy đặt vòi để nó nằm trong bồn hoặc bồn và không rơi ra khỏi bồn. Kiểm tra định kỳ để đảm bảo rằng vòi chưa được di chuyển và vẫn thoát đúng cách vào bồn. Sử dụng dây bện để cố định vòi vào vòi nếu nó không muốn ở lại.
    • Giữ ống cách xa ổ cắm điện và dây điện để tránh bị điện giật.
    • Sử dụng vòi ngắn nhất có thể. Ai đó có thể vấp phải một vòi dài.
  3. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 13
    3
    Giữ máy hút ẩm tránh xa các nguồn bụi. Đặt máy hút ẩm ra khỏi các nguồn tạo ra bụi bẩn, chẳng hạn như thiết bị chế biến gỗ. [10]
  4. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 14
    4
    Thiết lập máy hút ẩm của bạn trong phòng ẩm nhất. Các phòng thường giữ độ ẩm nhiều nhất là phòng tắm, phòng giặt và tầng hầm. Đây là những nơi điển hình nhất để cài đặt máy hút ẩm.
    • Máy hút ẩm cũng có thể được sử dụng trên thuyền trong khi thuyền được neo vào bến.
  5. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 15
    5
    Lắp đặt máy hút ẩm trong một phòng. Việc sử dụng máy hút ẩm hiệu quả nhất là sử dụng nó trong một phòng với cửa ra vào và cửa sổ đóng kín. Bạn có thể cài đặt nó trên một bức tường giữa hai phòng, nhưng điều này có thể làm giảm hiệu quả của nó, khiến máy làm việc vất vả hơn.
  6. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 16
    6
    Đặt máy hút ẩm ở trung tâm của căn phòng. Nhiều máy hút ẩm được gắn trên tường, nhưng có một số mô hình là xách tay. Nếu bạn có thể, đặt máy hút ẩm của bạn gần trung tâm của căn phòng. Điều này sẽ giúp máy làm việc hiệu quả hơn. [11]
  7. Hình ảnh có tiêu đề Sử dụng máy hút ẩm Bước 17
    7
    Cài đặt máy hút ẩm trong hệ thống HVAC của bạn. Một số đơn vị lớn hơn, chẳng hạn như Máy hút ẩm Santa Fe, được thiết kế đặc biệt để nối vào hệ thống HVAC của bạn. Chúng được cài đặt với một bộ ống dẫn và các phụ kiện lắp đặt khác.
    • Bạn có thể muốn thuê một chuyên gia để cài đặt máy hút ẩm vào hệ thống HVAC của bạn.
Điểm
0 / 5
Phần 3 Trắc nghiệm
Tại sao bạn nên sử dụng vòi ngắn nhất có thể để xả bể chứa máy hút ẩm của bạn vào bồn rửa?

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản phẩm mới