Bài đăng nổi bật

Cách đọc đồng hồ nước

Cách đọc đồng hồ nước Đồng tác giả bởi  Anthony "TC" Williams Cập nhật: ngày 29 tháng 3 năm 2019 Khám phá điều này ...

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Phân tích chất lượng điện năng: Giải thích lý thuyết cơ bản và ứng dụng

Phân tích chất lượng điện năng: Giải thích lý thuyết cơ bản và ứng dụng

Hướng dẫn này bao gồm các lý thuyết cơ bản và ứng dụng của giám sát và phân tích chất lượng điện năng. Ảnh: TestGuy.
Có một số cách mà năng lượng điện có thể có chất lượng kém. Hệ thống dây điện không đúng cách, nối đất không chính xác và tải không cân bằng chỉ là một vài ví dụ về các điều kiện có thể tạo ra nhiễu điện thông qua hệ thống điện và làm giảm chất lượng điện năng.
Không có thứ gọi là chất lượng năng lượng hoàn hảo trong thế giới thực. Sự gián đoạn dịch vụ, sự cố thiết bị và tiêu thụ điện năng quá mức là những triệu chứng phổ biến của chất lượng điện năng kém.
Để giảm thiểu rủi ro mất sản xuất và hư hỏng thiết bị điện, phân tích chất lượng điện năng được sử dụng để giám sát hệ thống về các sự cố, tìm nguyên nhân và bắt đầu hành động khắc phục. Sau khi dữ liệu hệ thống được thu thập tại hiện trường, một kỹ sư chất lượng điện sẽ tìm kiếm các sự kiện bất thường và xác định thiết bị điều hòa năng lượng phù hợp hoặc các bước khác cần thiết để giải quyết vấn đề.

Nội dung

  • Điều kiện năng lượng lý tưởng
  • Ngắt điện
  • Thiếu điện áp, quá điện áp, chảy xệ, phồng
  • Nhấp nháy, thoáng qua và tiếng ồn
  • Yếu tố sức mạnh, mất cân bằng và hài hòa
  • Làm thế nào đo lường chất lượng điện năng
  • Báo cáo chất lượng điện năng
  • Kỹ thuật cải thiện chất lượng điện năng
  • Tiêu chuẩn chất lượng điện năng
  • Đọc thêm

Điều kiện năng lượng lý tưởng

Điều quan trọng là năng lượng phục vụ tải điện là sạch, có nghĩa là điện áp và dạng sóng hiện tại tương đối cùng pha, không bị biến dạng và cân bằng giữa nhau. Nguồn điện chất lượng thấp có thể làm tăng hóa đơn tiện ích và gây thiệt hại cho các thiết bị điện quan trọng, dẫn đến chi phí sản xuất cao hơn và cơ hội ngừng hoạt động cao hơn.
Một hệ thống điện ba pha lý tưởng của thành phố có các đặc điểm sau:
  • Dòng điện cùng pha với điện áp cho từng pha. Hệ số công suất = 1.
  • Điện áp pha và dòng điện cách nhau chính xác 120 độ và tất cả đều bằng nhau. Không mất cân bằng.
  • Điện áp và sóng hình sin hiện tại không bị biến dạng hoặc gián đoạn theo bất kỳ cách nào.
  • Trở kháng nguồn bằng 0, do đó các sự kiện tại tải không ảnh hưởng đến điện áp nguồn.
  • Tần số thực tế bằng tần số danh nghĩa.
Điều kiện chất lượng điện 3 pha lý tưởng
Trong một hệ thống 3 pha lý tưởng, điện áp và dạng sóng hiện tại tương đối cùng pha, không bị biến dạng và cân bằng giữa nhau. Ảnh: Wikimedia.
Không có hệ thống năng lượng nào là lý tưởng của người Hồi giáo trong thế giới thực, nhưng hiểu được các đặc điểm này có thể giúp xác định các đặc điểm sức mạnh không lý tưởng của các hệ thống thực. Có một số phạm vi sai lệch có thể chấp nhận được từ các sản phẩm lý tưởng, có thể được định nghĩa là sức mạnh có thể chấp nhận được.
Tại Hoa Kỳ, các giới hạn chấp nhận được đối với điện áp dịch vụ và điện áp sử dụng được xác định trong ANSI C84.1 . Giám sát chất lượng điện năng được sử dụng để đảm bảo hệ thống điện hoạt động trong giới hạn cho phép và để thu được méo dạng sóng và các bất thường khác có thể gây gián đoạn điện hoặc các hiện tượng hệ thống khác.

Ngắt điện

Loại vấn đề chất lượng điện đơn giản nhất xảy ra khi nguồn điện được cung cấp cho tải điện bị mất, đây được gọi là sự cố ngắt điện. Các loại gián đoạn điện khác nhau được phân loại theo thời lượng của chúng.
  • Một sự gián đoạn tạm thời là một mất hoàn toàn điện áp trên một hoặc nhiều dây dẫn pha cho một khoảng thời gian giữa chu kỳ 0,5 và 3 giây.
  • Một sự gián đoạn tạm thời là một mất hoàn toàn điện áp trên một hoặc nhiều dây dẫn pha cho một khoảng thời gian giữa 3 giây và 1 phút.
  • Một sự gián đoạn kéo dài là sự mất điện áp hoàn toàn trên một hoặc nhiều dây dẫn trong hơn 1 phút.
Ví dụ ngắt điện
Một sự cố mất điện xảy ra khi nguồn điện được cung cấp cho tải điện bị mất. Ảnh: TestGuy.
Gián đoạn nguồn được gây ra bởi nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như ánh sáng tấn công các hoạt động chuyển đổi tiện ích, thiệt hại vật lý đối với đường dây điện và lỗi của con người. Việc gián đoạn điện tạm thời có thể có kết quả nghiêm trọng hoặc thậm chí nguy hiểm tùy thuộc vào tải được kết nối, chẳng hạn như thiết bị dựa trên bộ vi xử lý hoặc bệnh viện.

Thiếu điện áp, quá điện áp, chảy xệ, phồng

Loại đơn giản thứ hai xảy ra khi điện áp ở tải giảm xuống dưới mức điện áp định mức tối thiểu hoặc leo lên trên điện áp định mức tối đa trong một khoảng thời gian. Tùy thuộc vào các điều kiện này kéo dài bao lâu, chúng có thể được gọi là thiếu điện áp hoặc quá điện áp và độ trễ hoặc sưng.
  • Hiện tượng thiếu điện áp xảy ra khi điện áp rms giảm xuống dưới 90% điện áp rms danh nghĩa và duy trì ở mức đó trong hơn một phút. Thuật ngữ này có nghĩa là Brown brownout thường dùng để chỉ sự sụt giảm điện áp có chủ ý hoặc vô ý trong hệ thống cung cấp điện.
  • Một quá áp là một sự kiện mà rms điện áp tăng trên 110% rms danh nghĩa điện áp và thời gian lưu trú ở đó trong hơn một phút.
Ví dụ về chất lượng điện áp và quá áp
Mất điện áp và quá điện áp xảy ra khi điện áp ở tải giảm xuống dưới mức điện áp định mức tối thiểu hoặc leo lên trên điện áp định mức tối đa trong thời gian dài hơn một phút. Ảnh: TestGuy.
  • Độ trễ xảy ra khi điện áp rms giảm từ 10% đến 90% trong thời gian nửa chu kỳ xuống còn một phút. Trong hệ thống năng lượng 60Hz, một sóng hình sin hoàn chỉnh kéo dài khoảng 16 mili giây, một nửa chu kỳ là khoảng 8 mili giây.
  • Swells được định nghĩa là sự tăng điện áp rms lên hơn 110% trong thời gian nửa chu kỳ đến một phút.
Ví dụ về chất lượng điện năng
Sags và Swells xảy ra trên hệ thống điện khi điện áp giảm xuống dưới hoặc vượt quá điện áp danh định trong một thời gian ngắn. Ảnh: TestGuy.
Giảm điện áp và độ trễ thường xảy ra khi dòng điện rms đến tải tăng đáng kể. Có 3 loại độ trễ và độ phồng, tùy thuộc vào thời lượng của chúng:
  • 0,5 chu kỳ đến 30 chu kỳ: tức thời
  • 30 chu kỳ đến 3 giây: Tạm thời
  • 3 giây đến 1 phút: Tạm thời
  • 1 phút +: Duy trì điện áp thấp hoặc quá điện áp

Nhấp nháy, thoáng qua và tiếng ồn

Việc giảm điện áp lặp đi lặp lại trong các mạch chiếu sáng có thể được phát hiện bằng mắt người, một hiện tượng được gọi là nhấp nháy . Thuật ngữ nhấp nháy đề cập đến một vấn đề rất cụ thể liên quan đến nhận thức của con người về ánh sáng được tạo ra bởi bóng đèn sợi đốt, không nhất thiết là dao động điện áp chung.
Một số nguồn rung động phổ biến bao gồm: Máy hàn hồ quang, Nồi hơi điện, Động cơ công nghiệp, Laser, Máy photocopy, Máy cưa và máy X-quang.
Phân tích chất lượng điện thoáng qua và nhiễu
Nhấp nháy, quá độ và ví dụ tiếng ồn. Ảnh: Nhiều nguồn khác nhau.
Các quá độ xảy ra khi các xung được đặt chồng lên trên một điện áp hoặc sóng hình sin hiện tại, có biên độ dao động từ chỉ vài volt đến vài nghìn volt. Ánh sáng và chuyển đổi tiện ích thường gây ra các xung động năng lượng cao trong thời gian ngắn, trong khi các thiết bị điện tử, VFD và chuyển đổi tải cảm ứng thường gây ra quá độ năng lượng thấp liên tục.
  • Các xung động kéo dài bất cứ nơi nào từ 50 nano giây đến> 1 mili giây
  • Quá độ dao động kéo dài bất cứ nơi nào từ 0,3 mili giây đến 5 micro giây
Nhiễu là các dao động tần số cao không mong muốn được đặt chồng lên một điện áp xoay chiều hoặc sóng hình sin hiện tại. Hiện tượng này thường được tăng cường bởi nối đất không đúng cách và có khả năng phá vỡ các thiết bị điện tử như máy tính và bộ điều khiển lập trình.

Yếu tố sức mạnh, mất cân bằng và hài hòa

Tải điện thường bao gồm không chỉ là điện trở thuần, sự kết hợp giữa điện trở và phản kháng trong hệ thống AC được gọi là trở kháng. Reactance có hai dạng: điện cảm và điện dung, cả hai đều không đóng góp cho công việc hữu ích của hồi giáo trên hệ thống điện.
Power Factor là một cách để mô tả mức độ năng lượng điện đi vào việc tạo ra các công việc hữu ích như ánh sáng, sưởi ấm hoặc máy móc. Hệ số công suất thấp có nghĩa là một lượng lớn năng lượng đang bị mất trong hệ thống dưới dạng nhiệt thải, thường tương đương với hóa đơn năng lượng cao hơn và suy thoái thiết bị.
Tam giác sức mạnh Rõ ràng, thực, công suất phản kháng
Ba loại sức mạnh - đúng, phản ứng và rõ ràng - liên quan đến nhau dưới dạng lượng giác. Ảnh: TestGuy.
Động cơ, solenoids và máy bơm thường có trở kháng là sự kết hợp giữa điện trở và phản ứng cảm ứng, thay đổi theo tải trọng cơ học trên máy. Các tụ điện có trở kháng là sự kết hợp của một điện trở nhỏ thông thường và thành phần phản ứng điện dung lớn hơn.
Khi phản ứng có mặt trong một hệ thống AC, sóng sin và điện áp hiện tại sẽ lệch pha với nhau. Điện áp dẫn dòng điện với phản ứng cảm ứng và điện áp dẫn hiện tại với điện kháng, hai cái triệt tiêu lẫn nhau.
Mối quan hệ giai đoạn lý thuyết AC và hệ số công suất
Khi phản ứng có mặt trong một hệ thống AC, sóng sin và điện áp hiện tại sẽ lệch pha với nhau. Ảnh: Đại học bang Georgia.
Hệ số công suất thấp có xu hướng xảy ra trong các cơ sở công nghiệp có chứa một số lượng lớn động cơ hoặc tải cảm ứng khác. Các công ty tiện ích thường tính phí khách hàng công nghiệp và thương mại lớn với tỷ lệ cao hơn cho hệ số công suất thấp.
Mất cân bằng xảy ra trong các hệ thống điện ba pha khi tải một pha (chiếu sáng, thiết bị văn phòng, v.v.) không tạo ra cùng một dòng điện trên mỗi pha, dẫn đến ứng suất lớn hơn trên dây dẫn trung tính. Một điều kiện lý tưởng xảy ra khi các tải được cân bằng, có nghĩa là các pha điện áp và dòng điện cách nhau chính xác 120 độ, mặc dù các dòng điện có thể không cùng pha với điện áp.
Phân tích chất lượng điện năng Điều kiện pha 3 pha không cân bằng
Mất cân bằng xảy ra trong các hệ thống điện ba pha khi tải một pha không rút ra cùng một dòng điện trên mỗi pha. Ảnh: Sonel.
Một hệ thống wye 4 dây 4 pha cân bằng sẽ có dòng điện bằng 0 trên dây trung tính. Lượng dòng điện trên dây trung tính trong một hệ thống không cân bằng sẽ tăng lên khi sự mất cân bằng tăng lên, điều này có thể dẫn đến quá nhiệt và nguy cơ hỏa hoạn.
Động cơ được điều khiển bởi điện áp không cân bằng sẽ dẫn đến một mô-men xoắn động cơ nhỏ làm việc ngược hướng với vòng quay của động cơ, một hiện tượng được gọi là mô-men xoắn. Khi điều kiện này xảy ra, một phần năng lượng được cung cấp cho động cơ sẽ tự hoạt động.
Sóng hài là một dạng biến dạng dạng sóng xảy ra trong các mạch có chứa các thiết bị điện tử dựa trên chất bán dẫn như đèn LED, nguồn cung cấp năng lượng, chấn lưu điện tử, máy tính, robot, thiết bị thử nghiệm, v.v ... Các tải hình phi tuyến tính này áp đặt sóng hình sin tần số cao hơn trên hệ thống, dẫn đến mất nhiều điện năng dưới dạng lãng phí nhiệt.
Nhiệt dư thừa được tạo ra bởi sóng hài có thể có tác động bất lợi đến hệ thống điện. Máy biến áp đặc biệt dễ bị hư hại do sóng hài gây ra bởi dòng điện xoáy xoáy đi lạc trong dòng sắt và tạo ra nhiệt dư thừa.
Ví dụ phân tích chất lượng điện năng
Các sóng hài được xác định bởi tần số của chúng theo bội số của tần số cơ bản hoặc tần số chính. Ảnh: Ban nghiên cứu.
Các sóng hài được xác định bởi tần số của chúng theo bội số của tần số cơ bản và tần số chính (60Hz tại Hoa Kỳ). Ví dụ, sóng hài thứ ba trong hệ thống 60 Hz sẽ là 180 Hz (60 × 3 = 180) và sóng hài thứ 5 sẽ là 300 Hz (60 x 5 = 300).
Độ lớn của mỗi tần số sóng hài có thể được đo bằng các máy đo chất lượng điện và thường được hiển thị dưới dạng phổ hài. Đôi khi tổng méo hài (THD) và méo tổng cầu (TDD) đôi khi được sử dụng với các máy đo chất lượng điện năng để đơn giản hóa méo sóng hài như một phép đo đơn lẻ thay vì toàn bộ phổ.

Làm thế nào đo lường chất lượng điện năng

Một số loại dụng cụ có sẵn để đo lường chất lượng điện năng, mỗi loại phục vụ mục đích duy nhất của riêng họ. Máy phân tích chất lượng điện năng là công cụ được sử dụng phổ biến nhất để quan sát các bài đọc thời gian thực và cũng thu thập dữ liệu ở tốc độ cao để tải xuống máy tính để phân tích, trái ngược với máy ghi điện hoặc máy ghi dữ liệu của Nhật ký, chủ yếu được sử dụng cho các phép đo dòng điện và điện áp đơn giản.
Thông thường, thời gian gián đoạn điện là không thể dự đoán và trong thời gian ngắn, chỉ có thể được ghi lại bằng cách sử dụng đồng hồ đo chất lượng điện (PQM) được cài đặt trong một khoảng thời gian ngày, tuần hoặc tháng. Mỗi pha trong hệ thống có một đầu dò điện áp và cảm biến dòng điện được áp dụng để theo dõi cường độ và cực tính của mỗi kênh trong khoảng thời gian được chỉ định.
Ví dụ phân tích chất lượng điện năng - Fluke 1750
Một số loại dụng cụ có sẵn để đo lường chất lượng điện năng, mỗi loại phục vụ mục đích duy nhất của riêng họ. Ảnh: Tập đoàn Fluke.
Nơi PQM được kết nối được gọi là mặt phẳng đo , mọi thứ ở bên phải của mặt phẳng được coi là một phần của tải và mọi thứ ở bên trái của nó được coi là nguồn . Mặt phẳng đo có thể là bất kỳ điểm nào trong hệ thống điện, không nhất thiết phải ở dịch vụ đến.
Chu kỳ là thời gian mà dạng sóng mất để truyền từ đường 0 lên đến cực dương của nó, trở lại cực đại âm của nó và sau đó trở về 0. Máy đo chất lượng điện có thể là thiết bị tốc độ cực cao được thiết kế để ghi lại các sự kiện xuống mức chu kỳ phụ.
Trong một hệ thống 60Hz lý tưởng, một chu kỳ mất 16,7 mili giây hoặc 0,0167 giây. Đây được gọi là chu kỳ của sóng và được biểu thị bằng chữ T. Tần số bằng với nghịch đảo của chu kỳ, f = 1 / 0,0167 = 60Hz.
Kết nối đồng hồ đo chất lượng điện năng Ví dụ hệ thống wye 3 dây 4 pha
Ví dụ kết nối phân tích chất lượng điện năng. Ảnh: Tập đoàn Fluke.
Loại đồng hồ để cài đặt sẽ phụ thuộc vào dữ liệu cần chụp. Ví dụ, việc đánh giá tải trọng đơn giản hoặc kiểm toán hóa đơn tiện ích sẽ yêu cầu một máy đo ít phức tạp hơn nhiều so với việc cố gắng xác định nguyên nhân của một chuyến đi phiền toái hoặc gián đoạn nguồn điện khác.
Yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi thực hiện phân tích chất lượng điện là an toàn. Thông thường, máy đo thời gian được áp dụng trực tiếp với thiết bị phục vụ có thể là một nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm.
Loại công việc này chỉ nên được thực hiện bởi nhân viên có trình độ trong khi tuân thủ tất cả các biện pháp phòng ngừa an toàn thích hợp. Mất điện cục bộ tại vị trí giám sát luôn là cách an toàn nhất để lắp đặt và tháo đồng hồ đo chất lượng điện.
Phân tích chất lượng điện Cân nhắc an toàn
Yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi thực hiện phân tích chất lượng điện là an toàn. Ảnh: Tập đoàn Fluke.

Báo cáo chất lượng điện năng

Một máy đo chất lượng điện năng có thể vẽ biểu đồ điện áp và dạng sóng hiện tại dưới dạng các hàm của thời gian, đây được gọi là biểu đồ dao động. Dữ liệu có thể được trích xuất từ ​​máy ghi chất lượng điện năng và được phân tích để xác định tình trạng chung của hệ thống điện bằng các bảng và bảng khác nhau.
Phân tích dữ liệu thực tế thường được thực hiện bởi một kỹ sư điện, người sẽ tạo ra một báo cáo cung cấp một bản tóm tắt về các điều kiện năng lượng khác nhau, một danh sách các sự kiện xảy ra trong quá trình phân tích và bất kỳ hành động khắc phục hoặc khuyến nghị nào cần được xem xét.
Ví dụ phần mềm phân tích chất lượng điện năng Dranview
Dữ liệu có thể được trích xuất từ ​​máy ghi chất lượng điện năng và được phân tích để xác định tình trạng chung của hệ thống điện bằng phần mềm máy tính chuyên dụng. Ảnh: Dranetz BMI Dranview
Máy đo chất lượng điện có khả năng tính toán một số lượng lớn các phép đo công suất ở tốc độ cực cao. Các phép đo này có thể bao gồm các giá trị tối thiểu, trung bình và tối đa cho các tham số như:
  • RMS hiện tại và điện áp
  • mối quan hệ pha giữa các dạng sóng
  • hệ số công suất và tần số
  • Công suất hoạt động (kW), công suất phản kháng (kVAr), công suất biểu kiến ​​(kVA)
  • năng lượng hoạt động (kWh), năng lượng phản ứng (kVArh) và năng lượng biểu kiến ​​(kVAh)
  • Phổ hài, THD, TDD
Ví dụ về phần mềm phân tích chất lượng điện năng Fluke PowerLog
Máy đo chất lượng điện có khả năng tính toán một số lượng lớn các phép đo công suất ở tốc độ cực cao. Ảnh: Fluke PowerLog.

Kỹ thuật cải thiện chất lượng điện năng

Tùy thuộc vào kết quả phân tích chất lượng điện năng, một số khuyến nghị có thể được đưa ra để cải thiện chất lượng của hệ thống điện. Một số giải pháp phổ biến được tìm thấy trong các báo cáo chất lượng điện năng được mô tả ngắn gọn dưới đây.
1. Bộ ổn áp (hoặc bộ điều chỉnh) có thể được sử dụng để cung cấp sự điều chỉnh điện áp chính xác để bảo vệ thiết bị khỏi quá điện áp, thiếu điện áp, tụt và phồng.
2. Thiết bị điện tử phải được bảo vệ khỏi quá độ với các thiết bị ức chế đột biến hoặc thiết bị bảo vệ đột biến, chẳng hạn như SPD hoặc thiết bị triệt tiêu điện áp quá độ - TVSS. Bộ triệt xung có thể được lắp đặt tại các bảng lối vào dịch vụ, bảng phân phối và / hoặc tải riêng lẻ để bảo vệ các thiết bị điện tử nhạy cảm.
Ví dụ về chất ức chế TVSS Surge Suppressor
Thiết bị điện tử nên được bảo vệ khỏi quá độ với các bộ triệt đột. Ảnh: Quảng trường D.
3. Mạch snubber có thể được sử dụng trên các tải cảm ứng để triệt tiêu tạm thời xảy ra một cách tự nhiên khi khử năng lượng cho tải. Các mạch snubber điển hình sử dụng mạch điện trở-tụ điện (RC), varistor oxit kim loại (MOV) hoặc diode.
4. Vấn đề tiếng ồn có thể được giải quyết bằng cách sử dụng bộ lọc dòng, máy biến áp cách ly và bộ điều hòa dòng. Bộ lọc đường truyền còn được gọi là bộ lọc nhiễu điện từ (EMI) hoặc bộ lọc nhiễu tần số vô tuyến (RFI). Chúng nên được lắp đặt tại các bảng nhánh hoặc tại bất kỳ tải điện tử nhạy cảm nào như máy tính và thiết bị y tế.
5. Hệ số công suất thấp có thể được sửa chữa bằng cách sử dụng các tụ điện để loại bỏ tải cảm ứng. Các ngân hàng có thể được đặt ở mỗi tải cảm ứng hoặc chúng có thể được lắp đặt ngược dòng để bảo vệ một nhóm động cơ, hoặc một hệ thống bù duy nhất có thể được cài đặt tại điểm gốc của quá trình cài đặt. Trong mọi trường hợp, các ngân hàng tụ điện điều chỉnh hệ số công suất ngược dòng của ngân hàng, nhưng không hạ lưu.
6. Động cơ đồng bộ không tải có thể được sử dụng để liên tục sửa hệ số công suất của hệ thống bằng cách điều chỉnh kích thích của trường của động cơ đồng bộ. Động cơ có thể được chế tạo để hoạt động giống như một tụ điện biến đổi, một thiết bị được gọi là một tụ điện đồng bộ.
Ví dụ về bộ ngưng tụ đồng bộ chất lượng điện năng
Thiết bị ngưng tụ đồng bộ 125MVA tại trạm biến áp Templestowe ở Melbourne, Victoria, Australia. Ảnh: Wikimedia.
7. Mất cân bằng có thể được sửa chữa bằng cách phân phối lại tải một pha vào các mạch khác nhau để giảm thiểu sự mất cân bằng tối đa trong một khoảng thời gian như cả tuần. Đồng hồ đo chất lượng điện được sử dụng để theo dõi mức vẽ hiện tại trên cả ba pha và dây trung tính trong vài ngày hoặc vài tuần một lần.
8. Bộ lọc sóng hài có thể được sử dụng để làm giảm độ méo sóng hài đến mức chấp nhận được. Mỗi giai đoạn của bộ lọc sóng hài bao gồm các tụ điện, cuộn cảm và điện trở được thiết kế để làm giảm tần số sóng hài cụ thể.

Tiêu chuẩn chất lượng điện năng

Có một số tiêu chuẩn công nghiệp có sẵn giải quyết các quy trình và phương pháp chính xác để thực hiện phân tích chất lượng điện năng. Các tiêu chuẩn này cần được xem xét để giúp hiểu rõ hơn về khoa học đằng sau việc giám sát và điều chỉnh chất lượng điện năng:
  • ANSI C84.1 - Tiêu chuẩn quốc gia của Mỹ về hệ thống điện và thiết bị điện áp Xếp hạng (60 Hz)
  • IEC 61000 - Tiêu chuẩn IEC về tương thích điện từ
  • Yêu cầu và thực hành theo khuyến nghị của IEEE 519 về điều khiển sóng hài trong các hệ thống điện
  • IEEE 1159 - Thực hành theo khuyến nghị của IEEE để giám sát chất lượng điện năng
  • IEEE 1250 - Hướng dẫn của IEEE để xác định và cải thiện chất lượng điện áp trong các hệ thống điện
  • IEEE 1668 - Thực hành được khuyến nghị sử dụng thử nghiệm đối với điện áp Sag và thử nghiệm gián đoạn ngắn khi sử dụng cho thiết bị điện sử dụng cuối được xếp hạng dưới 1000 V
  • IEEE 1789 - Các thực hành được khuyến nghị của IEEE để điều chỉnh dòng điện trong đèn LED có độ sáng cao để giảm thiểu rủi ro sức khỏe cho người xem
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản phẩm mới