Bài đăng nổi bật

Cách đọc đồng hồ nước

Cách đọc đồng hồ nước Đồng tác giả bởi  Anthony "TC" Williams Cập nhật: ngày 29 tháng 3 năm 2019 Khám phá điều này ...

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Cách kiểm tra rơle bơm nhiên liệu bằng đồng hồ vạn năng


Đồng tác giả bởi wikiHow Nhân viên 
Cập nhật: ngày 14 tháng 11 năm 2019
Nếu bạn nhận thấy có vấn đề với máy bơm nhiên liệu của bạn, chẳng hạn như không có tiếng ồn phát ra từ nó hoặc động cơ của bạn không khởi động, có thể có vấn đề với rơle bơm nhiên liệu, điều khiển dòng điện chạy qua máy bơm. May mắn thay, rơle bơm nhiên liệu dễ dàng kiểm tra và tự thay thế. Bắt đầu bằng cách lấy rơle bơm nhiên liệu ra khỏi xe của bạn để bạn có thể làm sạch và kiểm tra nó. Sau đó, bạn có thể sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra điện trở đi qua mạch của rơle để xem nó có bị lỗi hay không.

Phần1
Loại bỏ và làm sạch rơle

  1. Hình ảnh có tiêu đề Kiểm tra Rơle bơm nhiên liệu bằng Đồng hồ vạn năng Bước 1
    1
    Tắt xe của bạn và rút chìa khóa ra khỏi bộ đánh lửa. Vì rơle bơm nhiên liệu kết nối với hệ thống điện của xe, bạn sẽ không thể tháo nó ra trong khi xe của bạn được bật. Hãy chắc chắn rằng bạn tắt động cơ và rút chìa khóa ra để không có cơ hội xe bắt đầu trong khi bạn đang làm việc. [1]
    • Đừng cố gắng làm việc trên chiếc xe của bạn trong khi nó bật vì bạn có thể bị sốc.
  2. Hình ảnh có tiêu đề Kiểm tra Rơle bơm nhiên liệu bằng Đồng hồ vạn năng Bước 2
    2
    Tìm rơle bơm nhiên liệu trong hộp cầu chì của xe bạn. Hộp cầu chì chính thường được đặt bên dưới mui xe gần phía trước xe của bạn, nhưng có thể có một hộp cầu chì nhỏ hơn dưới cột lái bên trong xe của bạn. Kéo nắp hộp cầu chì ra và nhìn vào sơ đồ được in trên đó để biết rơle bơm nhiên liệu được đặt ở đâu. Rơle bơm nhiên liệu thường có màu xanh hoặc xám. [2]
    • Nếu bạn không thể tìm thấy rơle bơm nhiên liệu, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng xe của bạn để xem nó có liệt kê vị trí không.
  3. Image titled Test a Fuel Pump Relay with a Multimeter Step 3
    3
    Kéo rơle thẳng ra khỏi hộp cầu chì để tháo nó ra. Nắm chặt rơle ở hai bên và kéo thẳng lên và ra khỏi các đầu nối của hộp cầu chì. Nếu rơle không rút ra ngay lập tức, hãy thử lắc nó qua lại để nới lỏng kết nối. [3]
    • Bạn sẽ không thể khởi động động cơ sau khi tháo rơle vì bơm nhiên liệu không hoạt động.
    Mẹo: Hãy thử đặt một rơle mới trong hộp cầu chì của bạn và khởi động xe của bạn. Nếu xe của bạn khởi động mà không gặp vấn đề gì thì rơle cũ bị hỏng. Nếu xe của bạn vẫn không hoạt động bình thường, thì bạn có thể gặp vấn đề tiềm ẩn lớn hơn.
  4. Image titled Test a Fuel Pump Relay with a Multimeter Step 4
    4
    Làm sạch các ngạnh tiếp sức bằng bàn chải dây. Rơle bơm nhiên liệu có thể bị lỗi hoặc có kết nối lỏng lẻo nếu nó bị rỉ sét hoặc ăn mòn trên các ngạnh. Giữ rơle lộn ngược để các ngạnh hướng lên và cạo chắc chắn bằng bàn chải dây. Loại bỏ càng nhiều sự ăn mòn càng tốt để rơle có kết nối chắc chắn khi bạn cắm lại. [4]
    • Bạn cũng có thể thử làm sạch các cổng đầu cuối trên hộp cầu chì bằng bàn chải dây.
    • Làm ướt một miếng vải bằng chất tẩy rửa tiếp xúc điện và chà nó vào các ngạnh nếu bạn không thể làm sạch tất cả sự ăn mòn của các ngạnh.

Phần2
Kiểm tra điện trở của rơle

  1. Image titled Test a Fuel Pump Relay with a Multimeter Step 5
    1
    Đọc sơ đồ mạch trên rơle để biết những ngạnh nào để kết nối nguồn và vạn năng. Nhìn vào thân chính của rơle để biết sơ đồ in của mạch mà nó điều khiển. Tìm kiếm 2 điểm trên sơ đồ có một hộp ở giữa chúng để biết những ngạnh nào kiểm soát sức mạnh. 2 điểm có một điểm dừng trong đường nối chúng là những ngạnh mà bạn cần kiểm tra. Nhìn vào các số được in bên cạnh các ngạnh để xác định điểm nào tương ứng với chúng. [5]
    • Các ngạnh sức mạnh của người Viking thường được dán nhãn 85 và 86, trong khi các ngạnh mà bạn cần kiểm tra được dán nhãn 87 và 30.
  2. Image titled Test a Fuel Pump Relay with a Multimeter Step 6
    2
    Đặt đồng hồ vạn năng của bạn để cài đặt ohm. Tìm kiếm cài đặt trên đồng hồ vạn năng của bạn có ký hiệu ohm (Ω) để sử dụng để kiểm tra rơle của bạn. Nếu đồng hồ vạn năng của bạn chỉ có cài đặt 1 ohm, sau đó xoay nút xoay để mũi tên chỉ vào cài đặt đó. Nếu đồng hồ vạn năng có nhiều phạm vi trong cài đặt ohm, hãy chọn phạm vi thấp nhất có thể để có được kết quả chính xác nhất. [6]
    • Bạn có thể mua một vạn năng từ cửa hàng phần cứng địa phương của bạn.
    • Cài đặt ohm trên đồng hồ vạn năng của bạn đo điện trở giữa các cực trên rơle để kiểm tra xem chúng có hoạt động tốt không.
  3. Image titled Test a Fuel Pump Relay with a Multimeter Step 7
    3
    Gắn dây nhảy vào các thiết bị đầu cuối trên pin xe của bạn. Dây nhảy là loại cáp nhỏ hơn có kẹp cá sấu ở cả hai đầu để bạn có thể dễ dàng chuyển dòng điện. Kẹp một trong các dây nhảy đến cực dương trên pin xe của bạn. Gắn một dây nhảy khác vào cực âm trên pin để nó có thể mang dòng điện. [7]
    • Bạn có thể mua dây nhảy từ một cửa hàng ô tô hoặc phần cứng.
    • Không quan trọng bạn kết nối dây nào với mỗi thiết bị đầu cuối.
    Cảnh báo: Không chạm vào hai đầu của dây nhảy với nhau trong khi chúng được gắn vào pin vì bạn có thể tạo ra tia lửa.
  4. Image titled Test a Fuel Pump Relay with a Multimeter Step 8
    4
    Kết nối dây nhảy với các đầu nối rơle dương và âm. Lật rơle lên để các ngạnh hướng thẳng lên để bạn có thể kết nối dây nhảy. Kẹp dây dẫn từ cực âm trên pin của bạn sang cực có nhãn 85. Gắn dây được nối với cực pin dương vào pin có nhãn 86. [8]
  5. Image titled Test a Fuel Pump Relay with a Multimeter Step 9
    5
    Nghe âm thanh nhấp khi bạn gắn nguồn để biết rơle vẫn hoạt động. Ngay khi bạn gắn cả hai dây nhảy vào rơle, một công tắc trên mạch bên trong sẽ đóng lại và tạo ra tiếng ồn. Nếu bạn không nhận thấy âm thanh nhấp khi bạn gắn dây thứ hai, hãy tháo nó ra khỏi ngạnh. Chạm vào đầu dây nhảy liên tục để prong liên tục để bạn có thể nghe thấy tiếng ồn khi nhấp vào trước khi cắt lại. [9]
    • Nếu bạn không nghe thấy tiếng ồn khi bạn gắn cả hai dây nhảy, thì mạch bên trong rơle không hoạt động đúng.
  6. Image titled Test a Fuel Pump Relay with a Multimeter Step 10
    6
    Giữ đầu dò vạn năng so với 2 ngạnh khác trên rơle. Cắm đầu dò vạn năng vào các cổng ở dưới cùng của máy để bạn có thể sử dụng chúng để thử nghiệm. Giữ một trong hai đầu dò đối với một trong các ngạnh có nhãn 30 hoặc 87. Sau đó nhấn đầu dò thứ hai so với ngạnh cuối cùng trên rơle. Đồng hồ vạn năng sẽ đo điện trở của mạch bên trong giữa các ngạnh. [10]
    • Bạn cũng có thể nhận được các đầu dò vạn năng có các clip cá sấu ở cuối để bạn không phải giữ chúng chống lại các ngạnh trong toàn bộ thời gian.
  7. Image titled Test a Fuel Pump Relay with a Multimeter Step 11
    7
    Kiểm tra đồng hồ vạn năng để đọc 0 để biết rơle vẫn hoạt động. Khi mạch bên trong rơle có nguồn, các ngạnh không nên có bất kỳ điện trở nào giữa chúng. Nhìn vào phần đọc trên màn hình của vạn năng để xem nó có đọc 0 không, có nghĩa là mạch không có điện trở giữa các điểm. Nếu số đọc lớn hơn 0, thì mạch bên trong rơle bị lỗi. [11]
    • Tùy thuộc vào phạm vi ohm của vạn năng, số đọc cũng có thể là một số thập phân nhỏ, chẳng hạn như 0,001 hoặc 0,005.
    • Nếu rơle của bạn hoạt động và có số đọc chính xác, thì bạn có thể gặp vấn đề khác với bơm nhiên liệu hoặc hệ thống điện của bạn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản phẩm mới