Bài đăng nổi bật

Cách đọc đồng hồ nước

Cách đọc đồng hồ nước Đồng tác giả bởi  Anthony "TC" Williams Cập nhật: ngày 29 tháng 3 năm 2019 Khám phá điều này ...

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Ứng dụng, Thử nghiệm & Bảo trì Đơn vị Phân phối Điện (PDU)

Ứng dụng, Thử nghiệm & Bảo trì Đơn vị Phân phối Điện (PDU)

Hướng dẫn này bao gồm những điều cơ bản về quy trình xây dựng, ứng dụng, thử nghiệm và bảo trì pdu. Ảnh: TestGuy.
Đơn vị phân phối điện (PDU) là một thiết bị được thiết kế để phân phối điện cho máy chủ, phần cứng mạng, thiết bị viễn thông và các thiết bị khác nằm trong trung tâm dữ liệu. Nó không tạo ra hoặc điều hòa năng lượng, nhưng cung cấp nguồn AC từ nguồn cung cấp điện liên tục (UPS), máy phát hoặc nguồn điện tiện ích.
Các thiết kế phân phối nguồn trung tâm dữ liệu truyền thống bao gồm nhiều PDU cung cấp năng lượng cho các bảng điện từ xa (RPP) trong toàn bộ tòa nhà, từ đó cung cấp năng lượng cho các giá đỡ phần cứng mạng thông qua hệ thống cáp điện được đặt bên dưới một tầng được gọi là roi roi.
PDU thường bao gồm một bộ ngắt mạch đầu vào chính, một biến áp đầu ra cách ly, bảng điều khiển giám sát / vận hành, một máy chủ truyền thông tích hợp và một hệ thống ngắt nguồn cấp phụ. Bộ phận này cung cấp phân phối điện, chuyển đổi điện áp, đo sáng, theo dõi trạng thái và định hình tải trong một tủ đứng, tự do.
Nguồn điện từ nguồn AC được chuyển qua bộ ngắt đầu vào chính PDU và biến áp đầu ra cách ly đến bus phân phối hoặc cáp. Từ đây, năng lượng được phân phối đến các bộ ngắt nguồn phụ và sau đó được phân phối cho các tải trọng.
Giải thích về các thành phần của đơn vị phân phối điện (PDU)
Các đơn vị phân phối điện chuyển đổi điện áp, đo sáng, theo dõi trạng thái và định hình tải được đặt trong một tủ duy nhất. Ảnh: TestGuy

Linh kiện PDU

Bộ ngắt đầu vào chính - Nguồn cấp điện đầu vào được kết nối với bộ ngắt đầu vào chính, khi đóng, biến áp cách ly sẽ được cấp điện, gửi năng lượng đến các bộ ngắt nguồn phụ.
Biến áp đầu ra - Máy biến áp PDU được thiết kế để cách ly hiệu quả và cung cấp năng lượng 208Vac từ đầu vào 380 Vac, 400 Vac, 415 Vac, 480Vac hoặc 600 Vac. Máy biến áp vết thương đồng tăng hiệu suất và sẽ giảm đáng kể tiếng ồn EMI và RFI. Phạm vi hoạt động điển hình cho một đơn vị phân phối điện là từ 50kVA đến 800kVA.
Bộ ngắt nguồn cấp dữ liệu - Tùy thuộc vào kiểu PDU, hệ thống bộ ngắt nguồn cấp phụ có thể bao gồm các MCCB lớn cung cấp bảng điều khiển công suất từ ​​xa nhỏ hơn hoặc bảng mạch nhánh có thể được tích hợp vào vỏ PDU.
Ức chế Surge - Cung cấp năng lượng cho PDU của trung tâm dữ liệu cho các linh kiện điện tử nhạy cảm, đòi hỏi phải bảo vệ khỏi các xung quá độ, sự đột biến và nhiễu đường dây điện. Thiết bị này được tắt khỏi bus phụ và được trang bị bộ ngắt mạch để cách ly trong quá trình bảo trì. Những người bắt giữ phẫu thuật cũng có thể có mặt ở phía chính.
Đo sáng - Đồng hồ đo điện tích hợp tại vỏ PDU cung cấp thông tin trạng thái và sự kiện cho nhân viên vận hành và quản lý tòa nhà. Các tính năng giám sát điển hình bao gồm điện áp và dòng điện đầu vào / đầu ra, kVA, kW, tần số, phần trăm tải và cấu hình tải. Công suất và dự phòng có thể được quản lý trên mỗi mạch.
Bảng điều khiển - Bảng điều khiển PDU thường là màn hình cảm ứng nhỏ hoặc màn hình nút nhấn cho phép người dùng thay đổi cấu hình đơn vị hoặc xem các thông số đo sáng.
Module truyền thông - Giám sát từ xa bảng điều khiển hoặc giao diện gói đo sáng đến hệ thống quản lý tòa nhà, sử dụng các công nghệ mạng như Modbus và máy chủ web.
Cổng hồng ngoại - Các cổng kiểm tra tùy chọn có thể được lắp đặt trên vỏ PDU để kiểm tra thiết bị đầu cuối và vòi biến áp dễ dàng bằng thiết bị đo nhiệt độ IR.
Trung tâm dữ liệu Phân phối điện Ví dụ đơn giản hóa
Trung tâm dữ liệu Phân phối điện Ví dụ đơn giản. Ảnh: TestGuy

Hoạt động PDU

Các đơn vị phân phối điện thường yêu cầu rất ít về trình tự vận hành. Đóng bộ ngắt đầu vào chính thường sẽ cung cấp năng lượng cho máy biến áp và các bộ cấp phụ tiếp theo. Các bước khởi động bổ sung có thể được yêu cầu thông qua bảng điều khiển, nếu được trang bị.
Thiết bị đầu cuối chuyến đi shunt tùy chọn có thể được sử dụng để dễ dàng kết nối bộ ngắt nguồn phụ với các thiết bị tắt khẩn cấp. Các kết nối tiếp xúc phụ cũng có thể được cung cấp để cho phép theo dõi trạng thái đóng hoặc mở của bộ ngắt.

Kiểm tra & Bảo trì

Kiểm tra chấp nhận nên được thực hiện trên tất cả các cài đặt mới trước khi nạp năng lượng. Mỗi thành phần của PDU được kiểm tra riêng và thử nghiệm điện để đảm bảo độ tin cậy và an toàn trước khi khởi động.
Sau khi phục vụ, cần kiểm tra định kỳ PDU để xác định xem các thành phần, hệ thống dây điện và kết nối có biểu hiện bằng chứng quá nhiệt hay không. Cần chú ý đặc biệt đến các kết nối bắt vít để đảm bảo đường dẫn hiện tại hiệu quả.
Liên quan: Kiểm tra nhiệt độ của thiết bị phân phối điện
Tổng quan ngắn gọn về các thử nghiệm điện phổ biến cho từng thành phần được liệt kê dưới đây. Những thử nghiệm nào được thực hiện trên từng thành phần PDU sẽ được xác định bởi chủ sở hữu thiết bị và thông số kỹ thuật của từng dự án.
Bộ ngắt mạch (MCCB)
  • Tiêm chính / thứ cấp của đơn vị chuyến đi - cái nào tốt hơn?
  • Tiếp xúc kháng
  • Vật liệu chống điện


Biến áp cách ly
  • Chỉ số phân cực
  • Tỷ lệ lần lượt ( Hướng dẫn )
  • Kháng cuộn dây ( Hướng dẫn )
  • Hệ số công suất / kích thích


Xe buýt PDU
  • Kết nối kháng và cách điện kháng


Nối đất
  • Kiểm tra tính liên tục 2 điểm vào lưới địa phương


Đo sáng
  • Điện áp / dòng điện phun ở cấp thứ cấp để xác minh đồng hồ đọc trong phạm vi lỗi được chỉ định


Máy biến áp
  • Máy biến điện áp, máy biến áp điều khiển và máy biến dòng là điện áp / dòng được tiêm và được kiểm tra điện trở cách điện.
Liên quan: 6 thử nghiệm điện cho máy biến áp hiện tại


Người bắt giữ
  • Vật liệu chống điện
  • Điện trở nối đất


Kiểm tra hoạt động
  • Kiểm tra chức năng hệ thống chứng minh sự tương tác chính xác của tất cả các thiết bị cảm biến, xử lý và hành động. Tham khảo tài liệu của nhà sản xuất cho thiết bị cụ thể được thử nghiệm để biết quy trình kiểm tra hoạt động chính xác.


Những ý kiến ​​khác

Các thử nghiệm ở trên được thực hiện ngoài việc kiểm tra kỹ lưỡng về thị giác / cơ học và vệ sinh thiết bị theo định kỳ. Tất cả các thử nghiệm phải được tiến hành với thiết bị khử năng lượng bởi một cơ quan kiểm tra có trình độ sử dụng các kỹ thuật viên kiểm tra được chứng nhận.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản phẩm mới